Những lưu ý để đi Taxi an toàn

Tổng đài / Xe taxi / Tây Ninh

Khi đi du lịch bạn có thể bắt gặp một chiếc taxi đậu bên hè phố ở bất kỳ quốc gia nào. Song đây có thể là những chiếc xe taxi dù chưa được cấp phép. Khi đó dù không biết ngôn ngữ địa phương bạn vẫn sẽ dễ dàng nhận biết được những trạm đậu taxi.



Những lưu ý để đi Taxi an toàn

Nơi này dành riêng cho những chiếc taxi đã được cấp phép để chở hành khách, nghĩa là chúng an toàn. Nên nhớ là đừng để những người lái xe hung hăng kéo bạn vào xe hoặc để bất kỳ người lạ mặt nào tỏ ra muốn giúp đỡ và đẩy bạn vào một chiếc taxi lạ, đặc biệt là xe không đậu ở bến taxi.

Tìm điểm tương đồng của taxi


Để ý đến xe taxi ở nơi bạn đến xem chúng có màu gì, logo ra sao và hình dáng như thế nào. Ngay cả khi không cần bắt taxi quá gấp nhé.

Việc này có thể giúp bạn nhận biết được đâu là các xe taxi thật và còn đâu là xe giả do những kẻ muốn kiếm chác điều khiển. Khi taxi giả còn được bọn tội phạm sử dụng để cướp tiền của bạn đặc biệt là vào đêm khuya.

Kiểm tra số điện thoại


Bạn đi du lịch ở quốc gia nào, hầu hết các hãng taxi đều muốn quảng cáo vì thế taxi hợp pháp thường dán số điện thoại trên thân xe và cửa ra vào.

Taxi không có số điện thoại không phải là lựa chọn an toàn nhất dành cho bạn trừ phi bạn đã hỏi thăm thông tin và biết rằng tất cả taxi ở nơi đó đều như thế.

Tìm đồng hồ đo km và đài phát thanh


Hãy nhớ rằng với một chiếc taxi hợp pháp sẽ có một đài phát thanh và đồng hồ đo km bên trong xe. Nhưng một số xe không có đồng hồ đo song điều này vẫn an toàn nhé.

Song xe không có đài phát thanh thì bạn cần phải xem xét lại bởi hầu hết taxi cần phải liên hệ và nhậ thông tin từ công ty mẹ thông qua hình thức này.

Biết bạn đang đi đâu


Khi cần thiết bạn có thể sử dụng google map để chắc chắn hành trình của mình là đúng và an toàn. Tài xế có thể sử dụng một vài lối tắt, nhưng đừng phó mặc cho họ muốn đi đâu thì đi. Bạn có thể vừa kiểm tra trên bản đồ, vừa hỏi dò về cung đường họ chọn để đi.

Kiểm tra số điện thoại, tìm bến đậu taxi, giữ chặt túi xách… là những điều bạn cần lưu ý khi đi taxi ở nơi lạ.

Giữ chặt túi xách


Bên cạnh đó, luôn đặt túi xách ngay bên cạnh hay dưới chân mình để đề phòng những trường hợp bạn phải nhảy ra khỏi xe. Cần phải chắc chắn rằng bạn không bỏ quên túi ở băng ghế phía sau.

Tuy nhiên, nếu trong túi không có đồ quý giá và bạn đang bị truy đuổi, hãy bỏ túi lại để chạy thoát thân nhanh hơn.

Tìm tay nắm cửa


Thực tế thì những chiếc xe taxi gian lận hay đáng ngờ sẽ không có tay nắm cửa trong khoang hành khách, nếu đã lỡ leo lên những chiếc xe này bạn sẽ cầm chắc phần thua vì không có đường nào để thoát. Bình tĩnh xử lý tình huống xấu nhất có thể xảy ra nhé.

Yêu cầu xem thẻ nhân viên


Trường hợp bạn đã cảm thấy nghi ngờ bạn có thể yêu cầu được xem thẻ nhân viên của tài xế. Nếu như đến với Bolivia đồng phục và huy hiệu cảnh sát giả được bày bán ở khắp nơi.

Với những trường hợp xấu đã mua các trang phục này và vờ làm cảnh sát hộ tống trên xe taxi, khi đưa bạn đến với địa điểm vắng chúng sẽ phối hợp nhau để trấn lột bạn.

Cẩn thận khi chia sẻ xe


Hiện nay mỗi việc chia sẻ taxi với mọi người là điều thường thấy để giảm bớt chi phí trở nên phổ biến hơn. Những kẻ xấu đã nhân cơ hội đó để bày ra màn kịch lừa du khách.

Chiếc taxi chở bạn sẽ dừng lại để đón một hành khách khác đi chung đường, thực chất là kẻ đồng loã trong màn lừa đảo. Kẻ này mang theo một số hàng bất hợp pháp và đặt cạnh bên bạn.

Dọc đường, xe sẽ bị cảnh sát ra hiệu lệnh dừng xe và khám xét. Viên cảnh sát này nói rằng bạn đã mang theo hàng cấm và chở bạn đến đồn cảnh sát giả để móc tiền từ thẻ tín dụng của bạn.
Danh mục dịch vụ
Tổng đài Taxi Tây Ninh
Menu